Trang chủ  |  Tin mới  |  Hỏi đáp  |  Sơ đồ site  |  Hộp thư     TIẾNG VIỆT  |  ENGLISH
TỔNG QUAN
Hệ thống các cơ quan làm công tác dân tộc Hoạt động của UBDT Văn kiện của Đảng về Chính sách dân tộc Bác Hồ với đồng bào DT Đại biểu Quốc hội là người DTTS các khóa Các Dân tộc Việt Nam Ấn phẩm về lĩnh vực công tác dân tộc Văn bản về lĩnh vực Công tác dân tộc
TIN MỚI
Dân tộc Online Tin Hoạt động Chủ trương - Chính sách Thời sự - Chính trị Nghiên cứu - Trao đổi Kinh tế - Xã hội Y tế - Giáo dục Văn hoá - Thể thao Công nghệ - Môi trường Pháp luật Quốc tế
TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

 
Hà Nội sơ kết một tuần thực hiện quyết định cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố: Nhanh chóng bố trí các điểm đỗ xe thay thế

 12/03/2012

Đường Bà Triệu đoạn trước cổng Vincom vắng bóng bãi xe. Ảnh: QP

“Tuyệt đối không cấp lại giấy phép trông giữ xe tại 262 tuyến phố đã cấm”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) tại cuộc họp sơ kết kết quả thực hiện quyết định thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện tại 262 tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội vào chiều ngày 22/2. Cũng trong cuộc họp này, đại diện của 9 quận có các tuyến phố nằm trong diện bị cấm đã báo cáo kết quả và kiến nghị những biện pháp cần sửa đổi trong quá trình thực hiện quyết định của UBND Thành phố.

Xem xét đến “hiệu ứng” về kinh tế

Đại diện quận Hoàn Kiếm, ông Trương Minh Hải, Trưởng phòng Quản lý giao thông đô thị quận cho biết, toàn quận có 76 tuyến phố cấm trông, giữ phương tiện. Trong đó có 57 tuyến cấm cả lòng đường lẫn vỉa hè. Sau một tuần triển khai, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã thu hồi giấy phép của 55 điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn. Đánh giá chung của quận Hoàn Kiếm cho thấy, tình hình giao thông, đặc biệt là vấn đề ùn tắc giao thông tại các tuyến phố trên địa bàn quận đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, theo ông Hải, việc cấm trông giữ xe tại các tuyến phố của quận Hoàn Kiếm đã có tác động không nhỏ đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Hải lí giải, do nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tập trung rất đông các hộ hoạt động kinh doanh buôn bán, vì thế, quy định cấm đỗ xe tại các tuyến phố này khiến cho các chủ kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện. “Một số tuyến phố như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lương Văn Can… lâu nay vẫn thường xuyên là nơi để xe của những người kinh doanh. Khi cấm không cho để xe tại đây, những hộ có nhà tại địa bàn có thể xoay chuyển bằng cách cất giữ xe trong nhà mình. Nhưng những người ngoại tỉnh thì không thể làm được như thế”, ông Hải nói.

Cũng theo đại diện quận Hoàn Kiếm, hiện Thành phố đã có đề án xây đựng điểm trông giữ xe tại một số nơi như đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải… tuy nhiên, những điểm này lại cách quá xa trung tâm, rất khó khăn cho người dân nội thành có thể đem phương tiện của mình ra đó gửi. Quận Hoàn Kiếm đề nghị Thành phố cần sắp xếp, quy hoạch lại một số điểm đỗ xe cho phù hợp và thuận tiện hơn với nhu cầu người dân và tình hình thực tế.

Đại diện quận Hai Bà Trưng nhận định, sau một tuần triển khai quyết định của UBND Thành phố, giao thông trên địa bàn quận cũng đã có sự chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt tại một số điểm trước đây là điểm nóng về tình trạng ùn tắc như điểm trước cổng Bệnh viện Mắt Trung ương (trên phố Bà Triệu)... đường đã thông và hè đã thoáng hơn hẳn. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường ngang, các ngõ, hẻm gần các tuyến phố cấm, nhiều hộ dân đã tự động sử dụng diện tích của gia đình để làm bãi trông xe với giá cao hơn quy định. Việc xử lí những điểm trông giữ này gặp rất nhiều khó khăn vì hiện nay chưa có một quy định cụ thể nào về vấn đề này. Quận Hai Bà Trưng đề nghị Thành phố cần có những quy định rõ ràng về việc cấp phép trông giữ xe tư nhân cũng như đặt ra một danh mục rõ ràng những tuyến phố được hoặc không được phép mở dịch vụ trông giữ xe tư nhân.

Cần hỗ trợ phương tiện cho các lực lượng chức năng

Đây là vấn đề phần lớn đại diện các quận đề xuất. Đại diện quận Ba Đình cho hay, trong quá trình kiểm tra, xử lí những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng quận gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển phương tiện về nơi tạm giữ. Đặc biệt là đối với ô tô. Rất nhiều trường hợp chủ xe khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện đã “núp” lì một chỗ hoặc bỏ đi khỏi khu vực, không chịu làm việc với lực lượng chức năng. Trong khi đó, để đưa một phương tiện về nơi tạm giữ mất rất nhiều thời gian. Nhiều trường hợp lực lượng chức năng quận phải đọc loa, chia người đi hỏi, tìm chủ phương tiện khắp nơi nhưng vẫn không gặp. Chỉ đến khi thấy xe cứu hộ đến cẩu phương tiện vi phạm lên, họ mới chịu xuất đầu lộ diện. “Phần lớn các trường hợp chúng tôi phải gọi sự hỗ trợ của các xe cứu hộ đến đưa phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ. Nhưng không phải lúc nào cũng có xe cứu hộ đến được. Để đưa một phương tiện vi phạm về có khi phải mất hàng giờ đồng hồ. Rất mất thời gian. Chúng tôi kiến nghị Thành phố xem xét, tạo cơ chế cấp xe chuyên dụng chở phương tiện vi phạm cho lực lượng đi làm nhiệm vụ để chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn”, đại diện quận Ba Đình đề nghị.

Đại diện quận Tây Hồ, quận Thanh Xuân đề xuất Sở GTVT cần sớm tổ chức xóa vạch sơn tại các điểm trông giữ xe đã thu hồi giấy phép đề người dân không “hiểu nhầm” mà tiếp tục để xe tại đây. Ngoài ra, Sở cũng cần xem xét cắm biển cấm tại các điểm trước trường học, bệnh viện, di tích lịch sử…. để hạn chế phương tiện tập trung dừng đỗ tại đây. Ngoài ra, tại đầu các tuyến phố cấm cũng cần cắm biển cấm dừng, đỗ để những người ngoại tỉnh hoặc những người dân “chưa thông” quyết định của Thành phố biết đây là phố cấm, không vi phạm nữa. Ngoài ra, đại diện các quận cũng đề nghị Thành phố nhanh chóng xem xét quy hoạch, bố trí các điểm đỗ xe thay thế để phục vụ nhu cầu đang rất bức thiết của người dân sau lệnh cấm.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Sở GTVT khẳng định, đối với 262 tuyến phố vừa thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện mà UBND Thành phố quy định, sẽ tuyệt đối không cấp phép lại hoặc cấp phép mới trông giữ phương tiện cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Đối với các địa phương, ông Hùng đề nghị cần tận dụng, phát huy mọi nguồn lực sẵn có về mặt bằng để bố trí những điểm đỗ xe mới một cách phù hợp, phục vụ nhu cầu người dân.

Bài và ảnh:  Quý Trunng

[ Quay lại ]
Các tin khác

 

 

THÔNG BÁO

Quyết định Ban hành Quy định công tác số hóa văn bản đi, đến của Ủy ban Dân tộc (Xem nội dung chi tiết tại đây)

Thông báo về việc quản lý hộp thư điện tử của Ủy ban Dân tộc nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Nội dung chi tiết xem tại đây

TÌM NHANH

TIN MỚI CẬP NHẬT

 
Hội nghị tham vấn ý kiến các Bộ, ngành vào dự thảo văn kiện Chương trình 135 giai đoạn III

 
9 nhóm giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2013

 
Hà Giang: Năm 2012 có 6.748 hộ thoát nghèo 

 
Ngành Công tác Dân tộc: Dấu ấn năm 2012

 
Thực trạng và một số giải pháp nhằm quản lý, sử dụng đất đai có hiệu quả  ở Tây Nguyên 

THÔNG TIN NỘI BỘ

DB điện thoại nội bộ
Danh sách cán bộ UB
Thư viện điện tử
CD 60 năm công tác DT
CEMA trên đĩa CDROM
CD đào tạo CNTT - CT135
CEMA trên UNDP
Năm quốc tế về miền núi

THÀNH VIÊN
Người online:
Khách:
Thành viên:
Tổng số: 0
Số người truy cập: 60,838,433


Cơ quan chủ quản : Uỷ ban Dân tộc. Giấy phép số : 455/GP-BC do Cục Báo chí - Bộ Văn hoá Thông tin cấp ngày 18/10/2004.
Bản quyền thuộc Ủy ban Dân tộc. Địa chỉ : Số 80, Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại : 04.37333511.
Khi đăng ký tài khoản người dùng trên website này, bạn đồng ý rằng bạn đã chấp nhận Chính sách đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.
Website xem tốt nhất ở trình duyệt IE 5 trở lên, màn hình có độ phân giải 800x600 & Flash Player 8.
Phát triển dựa trên mã nguồn của phpNuke.
Execution time: 0.2 secs